วันจันทร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2567

เข้าร่วมโครงการสร้างการตระหนักรู้ในสถาบันหลักของชาติ

















วันที่ 21 มกราคม 2567

นายนรินธรณ์ เซ่งล้ำ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุราษฎร์ธานี

มอบหมายให้   นายสำรวย  ภักดี รองผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุราษฎร์ธานี ชุมพร  พร้อมด้วย  นางบุษกร เพ็ชรพวง ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา  นายวิทยา  สริขา ศึกษานิเทศก์   และนางสาวอรุณี  เพ็ชรดำเนิน เจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน 

เข้าร่วมโครงการสร้างการตระหนักรู้ในสถาบันหลักของชาติ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567  ภายใต้กิจกรรมบรรยายขยายผลเพื่อสืบสานพระราชปณิธานแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ที่จัดขึ้น  ณ หอประชุมโรงเรียนพุนพินพิทยาคม  อำเภอพุนพิน  จังหวัดสุราษฎร์ธานี  เพื่อเสริมสร้างความเป็นพลเมืองที่ดี  ปลูกฝังอุดมการณ์ความรักชาติ  ความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์  การมีค่านิยมที่ถูกต้อง เหมาะสม  ตลอดจนมีความเสียสละและมีจิตอาสา  ทำประโยชน์ต่อส่วนรวมมากกว่าส่วนตน ให้กับเยาวชนในสถานศึกษา  โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน  500 คน

     ในการนี้ได้รับเกียรติ จาก นายเจษฎา  จิตรัตน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  เป็นประธานเปิดโครงการฯ ทั้งนี้สืบเนื่องด้วยปีพุทธศักราช 2567  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ พสกนิกรทุกหมู่เหล่าต่างน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้  จึงพร้อมใจดำเนินการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในปีมหามงคล 28 กรกฎาคม 2567  อีกทั้งนโยบายของคณะรัฐมนตรีด้านที่ 1 คือ การปกป้องและเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์  ได้แก่ การสืบสาน รักษา ต่อยอดศาสตร์พระราชา  และโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  อีกทั้งยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง  ได้กำหนดประเด็นการพัฒนาและเสริมสร้างความจงรักภักดีต่อสถาบันหลักของชาติ  เพื่อให้คนในชาติมีจิตสำนึกรักและหวงแหนมุ่งจงรักภักดี  พร้อมธำรงรักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์  ให้เป็นที่ยึดเหนี่ยวและศูนย์รวมจิตใจหนึ่งเดียวของคนในชาติ  รวมถึงการเสริมสร้างความรักและความภูมิใจในความเป็นไทยและชาติไทย  มุ่งเน้นในเรื่องการศึกษาประวัติศาสตร์  เพื่อกระตุ้นให้เกิดความตระหนักรู้เชิงสร้างสรรค์  นำไปสู่การสร้างวิสัยทัศน์และทัศนคติที่ดีต่อ 3 สถาบันหลัก และความกตัญญูกตเวทีต่อบรรพบุรุษไทย.


ช่องทางการติดต่อ

☎️ โทรศัพท์ : 077-203372-4

📠 โทรสาร  :  077-205318

💻 เว็ปไซต์  :  http://www.secondary11.go.th

📌 เพจ facebook : สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุราษฎร์ธานี ชุมพร 


📷ถ่ายภาพ/📋รายงาน : นางสาวอรุณี  เพ็ชรดำเนิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เป็นประธานคณะกรรมการจัดเก็บข้อมูลผลการปฏิบัติงานของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ 2567

  วันพฤหัสบดีที่  21 มีนาคม 2567   เวลา 09.00 น.  นายนรินธรณ์  เซ่งล้ำ ผอ.สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร  มอบหมายให้  นายสำรวย  ภักดี  รอง ผอ.สพม.สุ...

ข่าวการศึกษา